Hello  there!


Last  Saturday, April  2, 2005, I  visit  the  Jolina’s  Fashion  Gallery  at  Market  Market.


I  purchased  a  Jolina  Doll  and  the  Jolina  Mania  VCD.


I  first  played  the  VCD  last  Sunday  night. I’m  so  happy  because  I  remembered  the  wonderful  night  last  March  1, 2003  at  the  Araneta  Coliseum  where  she  held  her  very  first  major  concert  in  Manila.









 








Karylle and Jolina


Paolo Santos and Jolina


Jolina and Dolphy
 


Carol Banawa and Jolina
-Best Friends Forever



Jolina
Thank you, Carol!
Carol Congratulations, Mare.
Jolina Carol Banawa,…ang aking bestfriend sa showbiz
Carol Mare,…wagi!
Jolina Eto na ‘to. Maraming salamat, Carol. Alam mo, hindi mo alam kung gaano ka – special sa’kin ‘tong gabi na ‘to,…at gusto ko talagang maging part ka nito.
Carol Alam ko,…alam kong special talaga ‘to sa’yo. And, it will always be a pleasure to me…
Jolina Anytime ha. Ako  din. *** ‘Pag kailangan mo ako, nand’yan lang ako palage. ‘Yan, yan, …ganito ang mga magkakaibigan, kahit magkakaiba ng lugar e, magkaibigan, diba? Diba?, magkaibigan kami nito for life.
Carol For life…
Jolina Thank you, Carol.
Carol Thank you.


Jolina and John Lapus (Sweet)



Nakakatuwa dito si Sweet kaya hindi makakanta si Ate Nuna.

Sweet Excuse me, ‘day! Good evening everybody! Welcome to my concert!
Jolina Hoy! Hoy! Hoy! Teka lang. Teka lang. Teka, teka, teka.
Sweet Thank you! Thank you for coming.
Jolina Uy, Santa Claus, teka.
Sweet Salamat po. Sa mga fans ko, thank you.
Jolina Ayaw talagang papigil nito o.
Sweet Eto po ang inyong Jolina Walangdangal.
Jolina Mukha nga dahil hindi naman ako magga – ganyan, noh?!
Sweet Binalik ko po,…ang na – missed n’yong bangs ko. Eto po. ‘Yung Jolina, Jolina Mania, malaking pangalan ‘yan,…e ikaw, ang liit – liit mo? Ako, katawan pa lang, malaki na.
Jolina O, sige na nga, sige na nga. E, anong namang gagawin mo ngayong gabi? Ha?
Sweet Wala lang. ANg daming tao, in fairness.
Jolina Promise! Nyayy! Thank you talaga.
Sweet Magpasalamat  ka, andyan si Tito Dolphy.
Jolina Ano ka ba?
Sweet Naloka ako.
Jolina Muntik na nga akong maiyak e.







 


Grabe!

Kala ko, nakatulog na yung mga tao dahil sa angelic voice ni Ate Nuna tapos nung nag – flashed sa screen yung mga scenes ng mga movie niya, tilian, sigawan, lahat na, dahil sa kanila ni Marvin.








 


Jolina and Janno Gibbs

Ang kulit din ni Janno e.
Dilemma kasi yung kanta nila.
E, yung mga back – up kumakanta ng “Ah”.
Si Janno naman, “Aw” and “Myaw”
Tawa tuloy, ng tawa si Ate Nuna kaya di makakanta.


Janno Good evening!
Jolina *** ba naman talaga special ‘tong concert na ‘to dahil nandito ka.
Janno Ako ay, g – in – uest nila dahil…
Jolina Hindi,..kasi special ka rin sa’kin..
Janno Ah,…bakit ayaw mo ‘kong magsalita?
Jolina E kasi, baka ano na naman sabihin mo. Lagi mo na lang akong tinitira sa SOP e,…diba?
Janno G – in – uest nila talaga ako para… (Biglang may binati si Ate Nuna. Ayaw niya talagang pagsalitain si Janno.) G – in – uest talaga nila ako dito kasi hawig daw ako ni…
Jolina Ano na naman?! Ayan na naman…wag…natatakot ako.. (Nilayo ni Ate Nuna ‘yung mic ni Janno…

…kaya sumigaw na lang xa ng…)
Janno …ni Marvin…
Jolina Ano ba?!
Janno Pareho kami ng smile ni Marvin
Jolina Sige nga.
Janno Tingnan mo…
Jolina Sige nga…

(Tawa ng tawa si Ate Nuna)
Janno Diba ganun xa ***?
Jolina Parang nga… O, sino pa??? Sige,…sige pa.
Janno Ayoko nang sabihin kung sino…hulaan na lang nila ‘yung ngayon.
Jolina Ano ba?!…hmmnnn…wag naman. Hindi,…pero,…di ko ba kamukha si,… (kumanta siya) “Sayang na sayang lang, ang pag – ibig…”
Janno Wag ka namang ganyan.
Jolina Tapos na ‘yun e, noh?
Janno Wag kang makialam.
Jolina O, tingnan mo, ako din e. Wag namang ganun.
Janno Uy, congratulations, grabe ha.
Jolina Thank you ha.
Janno Puno, punong – puno.
Jolina Hay, salamat, salamat po. Sana,…wag kang magsawa kung sakaling,…may susunod pa sakin, lagi kang…
Janno Anytime, anytime.
Jolina Promise yan, Kuya Janno, ha.
Janno Basta next time may bayad na ha…Ako, sa pakiusap lang ‘to.
Jolina wag mo namang bistuhin masyado. Thank you.
Janno Thank you, Jolens.




 


I  hope  her  to  have  another  major  concert  like  this  and  hope  this  year.

